วันจันทร์ที่ 6 มีนาคม พ.ศ. 2560

8 มหา'ลัยไทย วิวส๊วยสวย..บรรยากาศดี๊ดี



👀8 มหา'ลัยไทย วิวส๊วยสวย..บรรยากาศดี๊ดี👀


1. มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง 


        มหาวิทยาลัยที่ขึ้นชื่อว่าสวยที่สุดในประเทศไทย และอยู่ในอันดับต้นๆ ของเอเชีย "มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง" ตั้งอยู่ในจังหวัดเชียงราย มหาวิทยาลัยขนาดกลางที่โอบล้อมไปด้วยขุนเขา ท่ามกลางธรรมชาติ ยิ่งในช่วงหน้าหนาวนอกจากอากาศที่เย็น เห็นสายหมอกจางๆ ต้นไม้ดอกไม้ก็พากันบานสะพรั่งทำให้บรรยากาศภายในมหาวิทยาลัยงดงามเหมือนอยู่ต่างประเทศเลยทีเดียว แม้ว่าตอนนี้จะเข้าสู่ฤดูร้อนแล้วก็ยังมีต้นไม้ดอกไม้ผลัดกันผลิบาน สร้างสีสันให้กับมหาวิทยาลัยอย่างต่อเนื่อง “ต้นเหลืองอินเดีย” ที่บานสะพรั่งเต็มถนน นักศึกษาและคนทั่วไปนิยมไปถ่ายรูปไม่แพ้ดอกชมพูพันธ์ทิพย์ ที่มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ กำแพงแสน 
8 มหา'ลัยไทย วิวส๊วยสวย..บรรยากาศดี๊ดี

8 มหา'ลัยไทย วิวส๊วยสวย..บรรยากาศดี๊ดี


 2. มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ กำแพงแสน 
        มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน ตั้งอยู่ในจังหวัดนครปฐม อยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ ได้กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวชมดอก “ชมพูพันธุ์ทิพย์” หรือซากุระเมืองไทย โดยจะออกดอกบานสะพรั่งช่วงต้นปี สีชมพูสวยหวานต้อนรับวาเลนไทน์ ไปจนถึงเดือนมีนาคม ของทุกปี และจะร่วงโรยภายในเวลา 2 สัปดาห์เท่านั้น ทำให้นักท่องเที่ยวต่างเดินทางไปเที่ยวชมและถ่ายรูปอย่างมากมาย ไม่ต้องซื้อตั๋วเครื่องบินไปเมืองนอกให้เสียเวลา นอกจากต้นชมพูพันธุ์ทิพย์ แล้วบรรยากาศภายในมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ กำแพงแสน ยังร่มรื่นและสวยงามเป็นอย่างมาก เหมือนนั่งเรียนอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ วิวสวยบรรยากาศดี จนต้องไปถ่ายซีรีย์กันเลยทีเดียว

8 มหา'ลัยไทย วิวส๊วยสวย..บรรยากาศดี๊ดี

8 มหา'ลัยไทย วิวส๊วยสวย..บรรยากาศดี๊ดี

8 มหา'ลัยไทย วิวส๊วยสวย..บรรยากาศดี๊ดี

 3. มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี 
8 มหา'ลัยไทย วิวส๊วยสวย..บรรยากาศดี๊ดี
        มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี หรือ มทส. ตั้งอยู่ที่จังหวัดนครราชสีมา บนพื้นที่กว่า 7,000 ไร่ เป็นมหาวิทยาลัยที่โอบล้อมไปด้วยธรรมชาติต้นไม้ ตาน้ำ ผืนป่า โดยเฉพาะอุโมงค์ต้นไม้ ของ มทส. เรียกได้ว่าขึ้นชื่อเรื่องความงดงาม โดยอุโมงค์ต้นจามจุรีนี้ จะอยู่บนถนนเส้นที่จะมุ่งไปยังฟาร์มของมหาวิทยาลัย โค้งรับกับเส้นถนนสวยงามอย่าบอกใคร จนทำให้เป็นสถานที่ยอดฮิตของเหล่านักศึกษาและประชาชนทั่วไปนิยมมาถ่ายรูป หรือถ่ายพรีเวดดิ้ง กันอย่างมากมาย นอกจากจะเป็นสถานที่ศึกษาหาความรู้แล้ว ยังเป็นมหาวิทยาลัยที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม โดยผลการจัดอันดับ “มหาวิทยาลัยสีเขียว 2015” มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารีติดอยู่ในอันดับที่ 2 ของประเทศไทย


8 มหา'ลัยไทย วิวส๊วยสวย..บรรยากาศดี๊ดี

  4. มหาวิทยาลัยขอนแก่น 
8 มหา'ลัยไทย วิวส๊วยสวย..บรรยากาศดี๊ดี
        อีกหนึ่งมหาวิทยาลัยทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือ อันดับต้นๆ ของประเทศไทย นอกจากชื่อเสียงด้านวิชาการแล้ว มหาวิทยาลัยขอนแก่นก็ยังมีชื่อเสียงในเรื่องบรรยากาศรอบๆ มหาวิทยาลัยที่สวยงาม เต็มไปด้วยต้นไม้ โอบล้อมไปด้วยธรรมชาติ ภายในมหาวิทยาลัยมีบึงสีฐาน ที่มีระบบนิเวศน์ที่สมบูรณ์ “นกเป็ดแดง” ที่ใครๆ ต่างเฝ้ารอ ขอนแก่น “เมืองแห่งเสียงแคน ดอกคูน”ดังนั้นภายในมหาวิทยาลัยยังมีการปลูกต้นคูน และดอกกัลปพฤกษ์ ซากุระแดนอีสาน อีกหนึ่งสถานที่ที่ประชาชนนิยมเข้าไปถ่ายรูปเป็นจำนวนมาก บริเวณรอบๆ มหาวิทยาลัย จะมีต้นไม้ดอกไม้สีสันสดใสมากมาย แต่ที่เห็นได้ชัดคือ สีเหลืองจากดอกคูนและเหลืองเดีย สลับกับสีชมพูจากต้นกัลปพฤกษ์ รวมถึงถนนต้นสักทอดยาวสวยงามดั่งภาพวาด 
8 มหา'ลัยไทย วิวส๊วยสวย..บรรยากาศดี๊ดี
        
8 มหา'ลัยไทย วิวส๊วยสวย..บรรยากาศดี๊ดี


       5. มหาวิทยาลัยศิลปากร พระราชวังสนามจันทร์ 

        กลับมาที่จังหวัดนครปฐมอีกครั้ง กับความงามแบบคลาสิค จะเป็นที่ไหนไปไม่ได้นอกจากบรรยากาศภายในมหาวิทยาลัยศิลปากร พระราชวังสนามจันทร์ ที่เก่าแก่ทรงคุณค่าและงดงาม ภายในมหาวิทยาลัยยังร่มรื่นเต็มไปด้วยต้นไม้นานาพรรณ และสระแก้ว สัญลักษณ์ประจำมหาวิทยาลัย ช่วยเพิ่มความชุ่มชื่นเย็นกายเย็นใจ โดยเฉพาะบรรยากาศบริเวณลานอนุสาวรีย์ศาสตราจารย์ หม่อมหลวงปิ่น มาลากุล ในช่วงเดือนมกราคม-กุมภาพันธ์ จะเต็มไปด้วยดอกชมพูพันธุ์ทิพย์สีชมพูบานสะพรั่งทั่วบริเวณ 

       

6. มหาวิทยาลัยมหิดล วิทยาเขตกาญจนบุรี 
        มหาวิทยาลัยมหิดล วิทยาเขตกาญจนบุรี ขึ้นชื่อว่าเป็น “มหาวิทยาลัยแห่งขุนเขา” โอบล้อมไปด้วยขุนเขาและธรรมชาติ ตั้งอยู่ที่อำเภอไทรโยค จังหวัดกาญจนบุรี บนเนื้อที่ประมาณ 6,000 ไร่ เสมือนเรียนอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ และสัตว์ป่า แม้ที่วิทยาเขตกาญจนบุรีแห่งนี้จะไม่มีดอกไม้สีสันสวยงามบานสะพรั่งเต็มมอก็ตาม แต่ถ้าพูดถึงกลิ่นอายและวิวสวยๆ ของต้นไม้และขุนเขาแล้วไม่แพ้ที่ใดในโลกเลยทีเดียว นอกจากนี้ที่วิทยาเขตกาญจนบุรี ยังมีรีสอร์ทอยู่ภายในมหาวิทยาลัยที่ชื่อว่า “วิมานดินรีสอร์ท” เปิดให้คนภายนอกได้เข้าพักอีกด้วย ยิ่งในช่วงหน้าหนาวจะเห็นสายหมอกท่ามกลางขุนเขาสวยติดตราตรึงใจเป็นอย่างมาก 
8 มหา'ลัยไทย วิวส๊วยสวย..บรรยากาศดี๊ดี

 7. มหาวิทยาลัยนเรศวร 
8 มหา'ลัยไทย วิวส๊วยสวย..บรรยากาศดี๊ดี
        มหาวิทยาลัยทางภาคเหนือ มีชื่อเดิมว่า มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ วิทยาเขตพิษณุโลก ก่อนที่จะเปลี่ยนชื่อเป็น“มหาวิทยาลัยนเรศวร” โดยมีสัญลักษณ์และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำมหาวิทยาลัยนั่นก็คือ “องค์สมเด็จพระนเรศวรมหาราช” ภายในบริเวณมหาวิทยาลัยร่มรื่นเต็มไปด้วยต้นไม้และดอกไม้นานาพันธุ์ โดยเฉพาะลานที่อยู่ใกล้กับหอสมุด ชาว มน. จะเรียกว่าลานเทเลทับบี้ มีลักษณะเป็นเนินหญ้าจะเหมือนในการ์ตูนเทเลทับบี้ และมีการปลูกต้นไม้ประจำจังหวัดในประเทศไทยที่มหาวิทยาลัยแห่งนี้อีกด้วย โดยเฉพาะ “ดอกเสลา” ดอกไม้ประจำมหาวิทยาลัยนเรศวรที่ออกดอกบานสะพรั่งเต็มมอ สีชมพูอมม่วงสวยตรึงใจ

 

  8. มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ 

        แวะลงใต้มาเที่ยวชมมหาวิทยาลัยวลัยลัษณ์ จังหวัดนครศรีธรรมราช มหาวิทยาลัยที่ได้ชื่อว่าเป็นมหาวิทยาลัยที่กว้างใหญ่ที่สุดในประเทศไทย พื้นที่มากกว่า 9,000 ไร่ ตั้งอยู่ที่อำเภอท่าศาลา จังหวัดนครศรีธรรมราช บรรยากาศรอบๆ มหาวิทยาลัย จะเป็นพื้นที่โล่งกว้าง ตึกอาคารเรียนไม่สูงมากนัก อากาศเย็นสบายตอนกลางคืน มีต้นไม้เต็มสองข้างทางถนนเข้ามอ และยังมีทะเลสาบด้านหน้ามหาวิทยาลัยอีกด้วย 
       

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น