วันอังคารที่ 7 มีนาคม พ.ศ. 2560

เรียนบริหารทรัพยากรมนุษย์ จบแล้วทำงานอะไรได้บ้าง

เรียนบริหารทรัพยากรมนุษย์ จบแล้วทำงานอะไรได้บ้าง

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ เรียนการจัดการทรัพยากรมนุษย์

ตอนนี้เราเรียนปีหนึ่งบริหารธุรกิจ สาขาการตลาด สาเหตุที่เราเลือกสาขานี้เพราะคิดว่าจบไปแล้วมันมีงานรองรับเยอะดี เพราะมันเป็นสาขาที่กว้าง ทำงานได้หลายอย่าง แต่พอเรียนไปแล้วรู้สึกเหมือนกับว่าไม่เหมาะกับตัวเอง เราเป็นคนพูดไม่เก่ง ไม่ค่อยชอบแสดงออกมากนัก ปกติเราก็ไม่ค่อยพูดคุยกับเพื่อนในสาขาการตลาด จะไปคุยกับเพื่อนเอกอื่นมากกว่า เพราะเพื่อนๆที่เรียนการตลาดส่วนใหญ่จะเป็นพวกคุยเก่ง แสดงออกเก่ง เป็นนักกิจกรรมตัวยง ดูไฮโซ(ภายนอกนะ) เราเลยไม่ค่อยอยากสนิทสนมซักเท่าไหร่ 
ถ้าถามว่าเราเรียนไหวมั้ย เรายังเรียนไหว เทอมแรกก็ได้เกรดสามกว่าๆ แต่เราเกิดรู้สึกขึ้นมาว่า ถ้าจบไปแล้วเราจะไปทำอะไร จะได้ทำงานตรงกับที่เรียนมามั้ย เพราะเราพูดและแสดงออกไม่เก่งเลย พรีเซนต์ โปรโมตโฆษณาอะไรก็ไม่เก่ง และไม่ชอบด้วย(เราคิดว่ามันเหมือนเป็นการหลอกลวงนิดๆ) เรายังไม่รู้จุดหมายปลายทางของตัวเอง ไม่รู้ว่าตัวเองอยากจะทำอะไรตอนเรียนจบไปแล้ว ถามว่าเราชอบการค้าขายมั้ย บอกได้เลยว่าไม่ เราไม่ค่อยชอบอะไรที่มันต้องเจรจาต่อรองมาก แต่เราก็คิดว่าในชีวิตเราก็ต้องวุ่นอยู่กับงานพวกธุรกิจ เพราะขนาดที่บ้านเรายังทำธุรกิจเลย ตอนนี้เราเกิดสนใจที่จะเรียนสาขาการบริหารทรัพยากรมนุษย์มากกว่า เพราะเราสนใจเกี่ยวกับจิตวิทยา เราคิดว่าสาขานี้มันก็ต้องพูดเยอะเหมือนกัน เพราะมันเกี่ยวกับมนุษย์ แต่เพื่อนที่เรียนอยู่บอกว่าไม่ต้องพูดเก่งแบบการตลาด และอาจารย์ที่สอนการตลาดก็บอกว่าพวกที่เรียนบริหารทรัพยากรมนุษย์จะเป็นพวกเงียบๆ ไม่ค่อยวุ่นวายกะใครนัก เราก็ไม่รู้ว่าจริงมั้ย 

ที่มา:https://www.dek-d.com/board/view/1588295/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น